Quản lý khách hàng trên ABSOFT ERP
Thực trạng tại các doanh nghiệp:
Thực trạng các công ty hiện nay: Hồ sơ khách hàng bị phân tán, chưa được quản lý. Một số bộ phận chưa hề quan tâm tới quản lí khách hàng, một số bộ phận có quan tâm nhưng chưa lập thành hệ thống. Do đó, mỗi bộ phận lại có hồ sơ khách hàng riêng, quản lí không đồng nhất. Hồ sơ khách hàng không được tập trung, không được phận loại và cũng không xử lý được. Rủi ro của việc không quản lý được hồ sơ khách hàng vô cùng lớn. Có thể kể đến: Thiếu sót, mất mát thông tin khách hàng do vô tình hay cố ý. Đặc biệt, đối với bộ phận kinh doanh, mỗi nhân viên kinh doanh quản lí một nhóm khách hàng, chỉ khi khách hàng đặt hàng thì khách hàng đó mới được lưu vào tập hồ sơ khách hàng chung. Trường hợp, nhân viên kinh doanh đó nghỉ việc thì hồ sơ khách hàng của nhân viên đó cũng biến mất, gây thiệt hại vô cùng lớn cho doanh nghiệp.
Quản lý khách hàng trên hệ thống ABSOFT ERP:
Quản lý khách hàng là một phần không thể thiếu trên hệ thống ABSOFT ERP. Việc áp dụng quản lý khách hàng trên ABSOFT ERP dựa trên những trường thông tin sau:
- Thông tin khách hàng: Mã khách hàng, tên, địa chỉ, số điện thoại , fax, email, website, phân loại đối tượng, mã số thuế,...
- Tìm kiếm thông tin khách hàng: Trên ABSOFT mọi thông tin liên quan đến khách hàng đều có thể tìm kiếm nhanh chóng như tìm thông tin trên trình duyệt Google. Thông tin được nhập vào ô tìm kiếm như: Tên khách hàng, số điện thoại, địa chỉ, email,... Việc này giúp cho nhân viên chăm sóc khách hàng được nhanh chóng, chính xác, tối ưu.
- Phân quyền hồ sơ khách hàng cho từng đối tượng quản lý: Nhân viên kinh doanh có thể được biết những hồ sơ khách hàng nào, nhân viên marketting quản lí các hồ sơ khách hàng nào,...
- Tránh trùng lặp thông tin khách hàng thông qua số điện thoại, email, mã số thuế,... Nếu trên hệ thống đã có hồ sơ khách hàng A thì khi một hồ sơ có thông tin trùng lặp lại được nhập, hệ thông sẽ báo lỗi và không nhận thông tin đó nữa. Phần mềm sẽ hiển thị thông tin cũ và cho phép sửa thông tin đó,...
Giá trị lợi ích ABSOFT ERP mang đến cho doanh nghiệp:
Trên thực tế áp dụng giải pháp ABSOFT ERP sẽ đem đến những hiệu quả vô cùng lớn cho doanh nghiệp:
- Dữ liệu khách hàng được tập trung, sắp xếp bài bản, không bị phân tán kể từ lúc có thông tin khách hàng đến quá trình bán hàng và các nghiệp vụ liên quan.
- Tìm kiếm thông tin và chia sẻ thông tin khách hàng đơn giản, chính xác, nhanh chóng trên hệ thống.
- Dữ liệu hồ sơ khách hàng chỉ cần một người nhập duy nhất một lần mà nhiều người có thể sử dụng mãi mãi. Nhờ đó, doanh nghiệp thực sự tận dụng và phát huy được nguồn tài nguyên, nguồn vốn quý giá này.
- Phân loại khách hàng chi tiết, rõ ràng.
Đây được coi là một tính năng nổi bật trong việc quản lý khách hàng mà hiếm phần mềm nào làm được. Từ việc phân loại khách hàng, đưa ra những bản phân tích chi tiết của hoạt động kinh doanh công ty theo từng vùng miền, theo từng lĩnh vực hoạt động... cho đến doanh thu của từng vùng miền là bao nhiêu? Doanh thu của lĩnh vực nào đang chiếm ưu thế? Qua đó, lãnh đạo sẽ đưa ra được những điều chỉnh phù hợp nhất cho hoạt động kinh doanh của công ty mình .
Hình 2: Nhập hồ sơ khách hàng trên ABSOFT ERP
Hình 3:Giao diện quản lí khách hàng trên ABSOFT ERP
Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, áp dụng phương thức quản lý khách hàng chuyên nghiệp, hiện đại mang lại hiệu quả tối ưu cho doanh nghiệp bạn!