giỏ hàng

Giỏ hàng

Có (0) Sản phẩm

Tin tức sản phẩm
CUNG CẤP CÁC DỊCH VỤ CHUYỂN ĐỔI SỐ DOANH NGHIỆP
CUNG CẤP CÁC DỊCH VỤ CHUYỂN ĐỔI SỐ DOANH NGHIỆP
CUNG CẤP CÁC NỀN TẢNG QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP
CUNG CẤP CÁC NỀN TẢNG QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP
QUY TRÌNH ÁP DỤNG
QUY TRÌNH ÁP DỤNG
XÂY DỰNG THEO YÊU CẦU
XÂY DỰNG THEO YÊU CẦU

Quản lý đối tác trong các công ty tư vấn du học

Với bất kì ngành nghề nào trong nền kinh tế, các doanh nghiệp luôn có các đối tác để hợp tác và phát triển. Đối với các công ty trong lĩnh vực tư vấn du học, đối tác của họ là các trường cao đẳng, đại học ở nước ngoài có nhu cầu về du học sinh, là các công ty tư vấn du học khác, những người môi giới, hoặc các đối tượng cộng tác khác là cá nhân, tổ chức…

Quản lý các trường đối tác

Quản lý đối tác trong các công ty tư vấn du học

     Trường hợp đối tác là các trường trung học, cao đẳng, đại học…bên nước ngoài. Việc quản lý tạo nên cơ sở liên hệ, trao đổi với các trường thuận tiện hơn. Để quản lý các hợp đồng với trường, cập nhật các khoa, các khóa học của trường, cập nhật các chính sách về học bổng, đầu vào của trường,… giúp cho nhân viên tư vấn tư vấn tốt hơn cho khách hàng.

     Thậm chí, một số doanh nghiệp còn quản lý đối tác về mức độ ưu tiên của trường, khi trong một vùng có nhiều trường đã hợp tác điều này là cần thiết phải quản lý, để định hướng tư vấn hoặc có các chính sách phù hợp. Từ quản lý về các trường, các thông tin như các trường đã kí hợp đồng, chưa kí hợp đồng, cần kí hợp đồng, sắp hết hạn hợp đồng, hết hạn hợp đồng…giúp cho người quản lý đưa ra phương án để kí kết hoặc chấm dứt hợp tác…

     Trên thực tế, có nhiều nước du học mà các công ty du học không kí hợp đồng cung ứng du học với các trường đại học, tuy nhiên vẫn cần thiết quản lý các thông tin đối tác là các trường này.

Quản lý người giới thiệu, "nguồn" khách hàng

     Ở Việt Nam, có rất nhiều công ty tư vấn du học dựa vào nguồn khách hàng là do quan hệ, có thể là với các trường, các đơn vị đào tạo, do các cá nhân khác…hoặc dựa vào marketing của bản thân. Tất cả vẫn cần quản lý về những đối tác này. Quản lý các đối tác này là cơ sở cho việc chăm sóc, có chính sách về các lợi ích, hoa hồng, tạo nên mối quan hệ hợp tác và bền vững. Lợi ích luôn tạo nên sự “thăng hoa” cho các mối quan hệ hợp tác.
 
Quản lý đối tác trong các công ty tư vấn du học

     Có thể có các quan điểm cho rằng, với những người hợp tác là anh em, bạn bè, không cần quản lý một cách chi tiết và rõ ràng. Quan điểm mang tính “tùy tiện” này có thể xuất phát từ văn hóa kinh doanh và quan niệm truyền thống của người Việt Nam. Có những trường hợp, đối tượng hợp tác là bạn bè hợp tác mang về nguồn khách hàng là học sinh, chăm sóc khách hàng sau khi kí kết hợp đồng du học như tìm việc làm, hỗ trợ nhà ở, đưa đón sân bay…

     Tuy nhiên, trong nền kinh tế thị trường, với sự hội nhập ngày càng mạnh mẽ, việc quản lý này là cần thiết. Từ sự quản lý về đối tác này, đưa ra các chính sách phù hợp về lợi ích, và quản lý chi tiết các lợi ích này. Tránh sự thất thoát không đáng mất. Lợi ích gắn kết các đối tượng với nhau.
 
     Xuất phát từ vai trò quan trọng của các đối tượng hợp tác và sự cần thiết trong quản lý vấn đề này, giải ABSoft đưa ra quản lý các đối tượng này là một đối tượng khách hàng được phân loại là đối tác. Từ đây tạo cơ sở cho các chính sách chăm sóc khách hàng, liên hệ trở nên thuân tiện, làm cơ sở cho quản lý các việc như tính toán lợi ích đưa ra về hoa hồng, thưởng…
Bài viết khác