ABSoft ERP cải thiện hoạt động kinh doanh của công ty như thế nào?
ABSoft ERP - 21/09/2018
Đầu tiên khi nói đến giá trị của ABSOFT ERP đối với doanh nghiệp là việc cải thiện cách thức doanh nghiệp nhận đơn hàng từ phía khách hàng và xử lý nó cho đến khi ra hóa đơn và ghi nhận doanh thu. Có thể nói cách khác là quá trình xử lý đơn hàng hoàn chỉnh trong doanh nghiệp.
ABSoft ERP cải thiện hoạt động kinh doanh của công ty như thế nào?
ABSOFT ERP không chỉ xử lý các quy trình trước khi bán hàng như các phần mềm CRM mà hầu hết các doanh nghiệp hiệ nay sử dụng (phần chức năng này được các nhà cung cấp, phát triển phần mềm CRM lên để đáp ứng yêu cầu quản lý này).
Không chỉ có thể, ABSOFT ERP nhận đơn hàng từ khách hàng và sau đó cung cấp đường đi cho nó để thực hiện tự động hóa các bước khác nhau trong suốt quy trình xử lý đơn hàng cho đến khi hoàn tất.
Khi Nhân viên kinh doanh nhập đơn hàng vào hệ thống ABSOFT ERP, nhân viên đó sẽ có đầy đủ thông tin cần thiết để hoàn tất đơn hàng (như hạn mức tín dụng của khách hàng, lịch sử đặt hàng từ bộ phận tài chính, lượng hàng tồn kho của công ty từ bộ phận Kho và lịch trình giao hàng từ bộ phận Cung ứng .. ).
Có một lưu ý nhỏ ở đây là nhân viên kinh doanh chỉ xem được những thông tin liên quan đến nghiệp vụ của mình đang thực hiện thôi chứ không phải xem được tất cả thông tin nội bộ của các phòng khác trong công ty. (Nhà quản trị cao nhất của công ty có thể thực hiện việc phân quyền xem thông tin cho các nhân viên cấp dưới của mình). Mỗi nhân viên ở các phòng ban khác nhau đều có thể xem tất cả những thông tin liên quan đến nghiệp mình thực hiện trên ABSOFT ERP và cập nhật những thay đổi trong thông tin đó.
VD : Nhân viên bán hàng có thể xem trên tài khoản phần mềm của mình thông tin số lượng hàng tồn kho của một mặt hàng nào đó anh ta đang thực hiện bán, và thông tin hàng tồn kho đó là do bộ phần kho thực hiện cập nhật thường xuyên để thực hiện việc quản lý và cung cấp thông tin đó cho những bộ phần liên quan.
Khi một phòng ban nào đó thực hiện xong nghiệp vụ của mình trong quy trình đơn hàng thì thông tin đó sẽ tự động nối kết qua hệ thống ABSOFT ERP rồi truyền tải đến bộ phận khác. Nếu nhân viên đó muốn kiểm tra xem việc thực hiện đơn hàng đến đâu rồi, bạn chỉ cần kết nối vào hệ thống ABSOFT ERP và theo dõi chúng. Thật đơn giản phải không nào ?
Với ABSOFT ERP, quá trình thông tin đơn hàng di chuyển rất nhanh và xuyên suốt hệ thống, khách hàng nhận hàng nhanh hơn và ít xảy ra sai sót hơn trước kia. Với cách thức như vậy ABSOFT ERP có thể vận dụng cho các quy trình kinh doanh chính khác của doanh nghiệp như quản lý nhân viên hoặc báo cáo tài chính….
Quy trình làm việc của đa số các công ty hiện nay khá đơn giản, và nếu nói về vấn đề hiệu quả thì không thể đánh giá là cao được. Các công ty đa phần đều hoạt động theo nguyên tắc : Tài chính làm công việc của Tài chính, Kho thì làm nhiệm vụ của mình và nếu có gì sai sót xảy không nằm trong phạm vi của các bộ phận đó thì lại là lỗi của người khác. Điều này khi công ty áp dụng ABSOFT ERP sẽ không còn nữa!
Với ABSOFT ERP, các nhân viên kinh doanh sẽ thôi không còn là nhân viên chỉ biết nhập tên khách hàng vào máy tính. Khi một nhân viên đăng nhập vào tài khoản của mình trong hệ thống ABSOFT ERP, họ sẽ được làm những công việc như một nhà kinh doanh thực sự. Trong tài khoản của họ sẽ hiển thị những thông tin liên quan đến khách hàng đó như : về hạn mức tín dụng của khách hàng từ bộ phận Tài chính và lượng tồn kho hàng hóa từ bộ phận Kho ….. và họ sẽ phải tự hỏi mình những câu hỏi như “Liệu khách hàng có thanh toán đúng hẹn không?” hay “Chúng ta có thể giao hàng đúng hạn không?”
Đó là những vấn đề mà nhân viên kinh doanh chưa bao giờ phải quyết định trước kia và câu trả lời cho những vấn đề đó đều có ảnh hưởng rất lớn đến khách hàng và các phòng, ban khác trong công ty.
Đó là những vấn đề mà nhân viên kinh doanh chưa bao giờ phải quyết định trước kia và câu trả lời cho những vấn đề đó đều có ảnh hưởng rất lớn đến khách hàng và các phòng, ban khác trong công ty.
Nhưng nó không chỉ dành riêng cho các nhân viên kinh doanh. Nhân viên Kho, những người nắm lượng tồn kho trong đầu họ hay bằng những giấy tờ rời rạc thì giờ đây phải nhập toàn bộ thông tin lên hệ thống nội bộ của công ty hết. Nếu họ không làm vậy thì bộ phận kinh doanh khi nhìn vào những thông tin về số lượng sản phẩm tồn trong hệ thống sẽ không thể thấy số lượng tồn kho hàng hóa là đủ hay không đủ. Và tất nhiên khi đó họ không thể có câu trả lời chính xác với khách hàng của mình.
Mọi người thì không thích thay đổi, và ABSOFT ERP lại yêu cầu họ thay đổi cách làm việc của mình. Đó là lý do tại sao giá trị thật sự của hệ thống ABSOFT ERP rất khó xác định. Nếu bạn sử dụng phần mềm ABSOFT ERP để cải tiến phương thức nhận đơn hàng, sản xuất hàng hóa, giao hàng và thanh toán, bạn sẽ thấy giá trị thật sự của phần mềm. Nếu bạn đơn giản cài đặt phần mềm mà không thay đổi cách thức làm việc của nhân viên bạn, bạn có thể sẽ không thấy được chút giá trị nào của nó. Và thậm chí, phần mềm mới còn làm chậm công việc lại vì họ đã quen với phần mềm và các thức quản trị rời rạc, lỗ thời của mình và không có ai làm việc trên phần mềm mới.
ABSOFT GROUP cung cấp Phần mềm quản trị doanh nghiệp tổng thể ABSOFT ERP đến các doanh nghiệp với mục tiêu :
“Chúng tôi không phải đơn thuần là bán phần mềm, mà là cung cấp một hệ thống quản trị hiện đại”