giỏ hàng

Giỏ hàng

Có (0) Sản phẩm

Cẩm nang doanh nghiệp
CUNG CẤP CÁC DỊCH VỤ CHUYỂN ĐỔI SỐ DOANH NGHIỆP
CUNG CẤP CÁC DỊCH VỤ CHUYỂN ĐỔI SỐ DOANH NGHIỆP
CUNG CẤP CÁC NỀN TẢNG QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP
CUNG CẤP CÁC NỀN TẢNG QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP
QUY TRÌNH ÁP DỤNG
QUY TRÌNH ÁP DỤNG
XÂY DỰNG THEO YÊU CẦU
XÂY DỰNG THEO YÊU CẦU

Vai trò của quản trị mục tiêu chi phí trong doanh nghiệp

Một trong những điều kiện tiên quyết đảm bảo mọi hoạt động của doanh nghiệp diễn ra một cách nhịp nhàng, đồng bộ và  hiệu quả cao chính là tình hình tài chính kinh doanh lành mạnh. Và sự lành mạnh đó có được hay không phụ thuộc phần lớn vào khả năng quản lí chi phí của doanh nghiệp.

Mục đích và vai trò của quản trị mục tiêu chi phí

Vai trò của quản trị mục tiêu chi phí trong doanh nghiệp
Quản trị chi phí đóng vai trò rất quan trọng trong sự thành công của một doanh nghiệp
 
     Mục đích của quản trị mục tiêu chi phí là để đảm bảo nguồn vốn được huy động từ các nguồn thích hợp với chi phí hợp lí và vào đúng thời điểm để doanh nghiệp đạt được nhu cầu đầu tư của mình.
Quản trị chi phí đóng một vai trò rất quan trọng trong sự thành công của doanh nghiệp:
  • Quản trị chi phí là mấu chốt trong việc đưa ra quyết định, đánh giá hiệu quả làm việc, giữ vai trò cố vấn cho doanh nghiệp và giúp doanh nghiệp sử dụng một cách tối ưu nhất các nguồn tài nguyên.
  • Quản trị chi phí ảnh hưởng rất lớn tới sự tồn tại, tăng trưởng và thành công của một doanh nghiệp. Quản lý chi phí giúp tối ưu hóa trong việc sử dụng các nguồn lực có sẵn như: nhân lực, nguyên vật liệu, máy móc.
  • Quản trị chi phí cung cấp thông tin về các số liệu trên giấy tờ và ngoài đời thực một cách đầy đủ và khoa học nhất. Điều này giúp cho việc đánh giá lợi nhuận của dự án được chính xác hơn, từ đó doanh nghiệp sẽ đưa ra các quyết định đúng đắn giúp giảm thiểu rủi ro có liên quan đến dự án.
  • Quản trị chi phí tốt sẽ giúp ban giám đốc đánh giá được hiệu quả làm việc của doanh nghiệp bằng cách dựa vào hiệu quả tài chính, ví dụ như các khoản thu nhập lớn hay nhỏ, ít hay nhiều.
     Trên thực tế, sự thất bại của một doanh nghiệp không phải là do thiếu nguồn tài chính mà là kết quả của việc quản trị chi phí không hiệu quả. Quản lý chi phí tốt góp phần giảm thiểu sự cần thiết phải liên tục đưa ra các kế hoạch cải thiện hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
 

 Nhân tố nào ảnh hưởng tới quản lý chi phí trong doanh nghiệp?

Vai trò của quản trị mục tiêu chi phí trong doanh nghiệp
Có nhiều nhân tố ảnh hưởng đến quản lý chi phí trong doanh nghiệp
 
     Kiểm soát chi phí bị ảnh hưởng bởi nhiều nhân tố, cả bên trong và bên ngoài doanh nghiệp. Nhưng một số nhân tố chính có thể kể đến là:
  • Thông tin thực tế các khoản chi phí trong doanh nghiệp
 Đây là điều kiện tiên quyết để các chủ thể quản lý thực hiện chức năng kiểm soát. Chỉ khi nhận biết và hiểu thực tế chi phí trong doanh nghiệp thì mới có thể xác định được những khoản chi phí cần điều chỉnh cũng như những kinh nghiệm tốt từ những khoản chi hiệu quả.
  • Hệ thống tiêu chuẩn định mức mà doanh nghiệp xây dựng
Đó là những mục tiêu đã được số hoá trên những kế hoạch, chương trình mục tiêu của doanh nghiệp, trên cơ sở từ những kết quả phân tích kinh tế vi mô và mục tiêu của doanh nghiệp.
  • Quan hệ cung - cầu trên thị trường đầu vào
Sự biến động quan hệ cung - cầu đầu vào biểu hiện qua giá cả. Khi giá tăng, chi phí sẽ tăng và giá giảm doanh nghiệp sẽ giảm được giá thành sản phẩm. Đây là nhân tố thuộc môi trường bên ngoài doanh nghiệp, do đó doanh nghiệp chỉ có thể chấp nhận, thích ứng theo xu hướng biến động đó.
  • Hệ thống giải pháp, công cụ
Trên cơ sở những thông tin có được, những giải pháp để sử dụng chi phí một cách có hiệu quả sẽ được đưa ra và kết quả đạt được đến đâu phụ thuộc vào tính đúng đắn của những biện pháp đó.
 
      Để hiểu về vai trò của việc quản trị chi phí, hãy xem xét ví dụ về một công ty sản xuất dược phẩm tại Hà Nội. Do không kiểm soát tốt về chi phí sản xuất nên công ty này đã đóng cửa sau 1 năm hoạt động.
Cụ thể là công ty không quản lí được chi phí nguồn nguyên liệu, nhập với giá quá cao, trong khi đó, lượng hàng tồn do công ty sản xuất dư lại tương đối lớn. Những chi phí này được nhà quản lí đánh vào giá thành sản phẩm. Do giá thành quá cao so với các sản phẩm tương tự của doanh nghiệp khác nên không được người tiêu dùng lựa chọn. Kết quả là hàng sản xuất ra nhưng không có người mua. Trong 3 tháng liên tiếp, doanh số bán hàng liên tục giảm, tổng là 4,7 tỷ, tốc độ tăng trưởng kinh tế giảm 4,5 % so với tháng đầu tiên. Tổng thua lỗ của công ty trong vòng 12 tháng hoạt động là 39,5 tỷ. Kết quả là công ty đã phải đóng của với một khoản nợ ngân hàng khổng lồ.

Làm thế nào để phát huy vai trò của quản trị chi phí?

Vai trò của quản trị mục tiêu chi phí trong doanh nghiệp
Ngoài việc hỗ trợ quản lý chi phí, hệ thống  phần mềm ABSoft ERP còn có khả năng sửa chữa, khai thác thông tin
 
     Không phải ngẫu nhiên mà chúng tôi lại chọn công ty dược phẩm đó làm ví dụ cho vai trò của quản trị chi phí. Đây là một ví dụ điển hình cho việc quản trị chi phí kém hiệu quả.
 
     Thật khó để các doanh nghiệp tìm ra một phương pháp quản trị mục tiêu hiệu quả. Do vậy, chúng chúng tôi đã mang đến giải pháp phần mềm quản lý ABSoft để giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn này.
 ABSoft ERP có gì?
 
     Đầu tiên, ABSoft ERP  có khả năng giúp các nhà quản lí phân tích quản trị thông qua việc cung cấp các số liệu về doanh thu, chi phí của toàn doanh nghiệp hay đơn thuần của một mặt hàng cụ thể nào đó được quan tâm theo từng khoảng thời gian.  Điều này giúp doanh nghiệp tránh được những rủi ro không đáng có và tránh việc sản phẩm sản xuất ra ồ ạt nhưng không có người mua.
 
     Tiếp theo, nghiệp vụ quản lý kho hàng trong phần mềm ABSoft ERP cho phép các các nhân viên kho theo dõi số lượng hàng tồn kho để phân bổ số lượng hàng hóa – nguyên vật liệu chính xác cho từng đơn hàng bán hay sản xuất. Điều này giúp doanh nghiệp tránh được sự lãng phí về nguồn nguyên liệu cũng như chi phí cho hàng tồn kho.
 
     Hệ thống  phần mềm ABSoft ERP còn có khả năng sửa chữa, khai thác thông tin. Do đó, cùng với quy trình vận hành, nó còn có tính dẫn hướng. Mặt tích cực này cho phép các nhà quản trị tham khảo và học tập các quy trình quản lý doanh nghiệp trong chương trình. Đây cũng là một trong những lợi ích mà ít CEO thấy được, nếu các CEO chụi khó tìm hiểu kỹ và biết tận dụng tốt nó từ đó thiết lập quy trình quản lý của mình và hoạch định các quy trình dự kiến trong tương lai. thay vì bỏ cả đống tiền và thời gian đi học các khóa học quản trị như : quản trị sản xuất, quản trị chi phí...Nhờ đó, trình độ năng lực quản lí của các nhà lãnh đạo sẽ được nâng cao. Khi ấy, việc đưa ra một kế hoạch quản trị chi phí hiệu quả không còn là một khó khăn.
 
Lời kết:  Nhận thấy vai trò thiết yếu của việc quản trị chi phí, chúng tôi đưa ra cho bạn một giải pháp phần mềm thông minh nhất. ABSoft ERP không chỉ đơn thuần là một công cụ tuyệt vời hỗ trợ doanh nghiệp trong quản trị chi phí mà nó còn đóng vai trò một người thầy giỏi, có nhiệt tâm luôn sẵn sàng giúp cho các CEO tự hoàn thiện mình trong vai trò một nhà quản trị ở về lý thuyết lẫn thực hành.
 
Hãy gọi cho chúng tôi theo hotline 0966 399 367 hoặc gửi email đến info@absofterp.vn để được tư vấn giải pháp phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn.
 
Bài viết khác