giỏ hàng

Giỏ hàng

Có (0) Sản phẩm

Cẩm nang doanh nghiệp
CUNG CẤP CÁC DỊCH VỤ CHUYỂN ĐỔI SỐ DOANH NGHIỆP
CUNG CẤP CÁC DỊCH VỤ CHUYỂN ĐỔI SỐ DOANH NGHIỆP
CUNG CẤP CÁC NỀN TẢNG QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP
CUNG CẤP CÁC NỀN TẢNG QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP
QUY TRÌNH ÁP DỤNG
QUY TRÌNH ÁP DỤNG
XÂY DỰNG THEO YÊU CẦU
XÂY DỰNG THEO YÊU CẦU

Làm sao để tránh những thiếu sót trong việc quản trị mua hàng vật tư

Quản trị mua hàng vật tư là một trong những khâu quan trọng nhất để đảm bảo đầu vào cho doanh nghiệp. Chỉ khi doanh nghiệp đáp ứng được đầy đủ và kịp thời các loại vật tư, doanh nghiệp mới tồn tại và đạt được mục đích trong kinh doanh. Nhưng hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều gặp phải những thiếu sót trong việc quản lí vật tư. Vậy làm thế nào để được những thiếu sót  đó?

Quản trị mua hàng vật tư là gì?

     Quản trị mua hàng vật tư là việc thực hiện các chức năng quản lí để lập kế hoạch, tiếp cận, cất trữ, vận chuyển, kiểm soát và cấp phát vật tư nhằm sử dụng tốt nhất các nguồn lực phục vụ cho khách hàng, đáp ứng mục tiêu của doanh nghiệp.
 
Làm sao để tránh những thiếu sót trong việc quản trị mua hàng vật tư
Quản trị mua hàng vật tư là hoạt động kiểm soát sự luân chuyển vật tư
 
     Quản trị mua hàng vật tư là hoạt động kiểm soát sự luân chuyển vật tư thông qua chuỗi giá trị, từ việc xử lí trong sản xuất đến phân phối. Quản lí vật tư bao gồm hậu cần, đề cập đến việc thu mua và phân phối vật tư qua chuỗi giá trị, từ nhà cung ứng đến khách hàng nói chung và từ doanh nghiệp đến các đơn vị trực thuộc thi công các công trình hạng mục nói riêng.

Vai trò và ý nghĩa của công tác quản trị mua hàng vật tư

  1. Vai trò
  • Đảm bảo cung ứng, dự trữ, sử dụng tiết kiệm các loại vật tư có tác động mạnh mẽ đến các mặt hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Đảm bảo cho quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp được tiến hành liên tục, đều đặn theo đúng kế hoạch.
  • Thúc đẩy quá trình luân chuyển nhanh vật tư, sử dụng vốn hợp lí, có hiệu quả và tiết kiệm chi phí.
  • Kiểm tra tình hình thực hiện cung cấp vật tư, đối chiếu với tình hình sản xuất, kinh doanh và tình hình kho tàng để kịp thời báo cáo cho bộ phận thu mua có biện pháp khắc phục kịp thời.
Làm sao để tránh những thiếu sót trong việc quản trị mua hàng vật tư
          Quản trị mua hàng vật tư có ý nghĩa hết sức quan trọng trong quá trình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp
 
  1. Ý nghĩa
  • Quản trị mua hàng vật tư có ý nghĩa hết sức quan trọng trong quá trình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Muốn cho các hoạt động sản xuất kinh doanh được tiến hành đều đặn, liên tục phải thường xuyên đảm bảo cho nó các loại vật tư, năng lượng đủ về số lượng, kịp thời gian, đúng về quy cách phẩm chất chất lượng.
  • Quản trị mua hàng vật tư hiệu quả cho sản xuất là một tất yếu khách quan, một điều kiện chung của mọi nền hoạt động sản xuất xã hội.

Những thiếu sót trong quản trị mua hàng vật tư của doanh nghiệp

  • Không chủ động về nguồn vật tư: không nhiều doanh nghiệp có nguồn nguyên vật liệu gối nên khi nguồn vật tư bị nhập muộn, doanh nghiệp sẽ bị động, thiếu tư liệu sản xuất, khiến cho việc sản xuất và kinh doanh bị trì trệ.
  • Thu hồi vật tư: ít doanh nghiệp đầu tư cho việc thu hồi vật tư để phục hồi tái chế mà nhập nguồn vật tư mới. Điều này gây lãng phí cho doanh nghiệp.
  • Chưa các các kế hoạch cụ thể về mua sắm vật tư: chưa chủ động nguồn dự trữ vật tư. Đồng thời công tác quản lí vật tư không tuân thủ theo một quy trình hợp lí, mà thường rút gọn các bước, từ đó dẫn đến việc quản lí vật tư kém hiệu quả.

Cách quản trị mua hàng vật tư hiệu quả

Làm sao để tránh những thiếu sót trong việc quản trị mua hàng vật tư
Quản trị mua hàng vật tư của doanh nghiệp còn nhiều thiếu sót
 
Để quản trị mua hàng vật tư hiệu quả, doanh nghiệp cần:
  • Lập kế hoạch vật tư hàng tháng từ các đơn vị sản xuất đến doanh nghiệp, từ đó tính toán, cân đối kế hoạch mua sắm vật tư và đảm bảo chủ động sản xuất, dự trữ hợp lý.
  • Việc tổ chức mua sắm vật tư nên được thực hiện theo quy trình từ khâu lập kế hoạch vật tư - kế hoạch mua sắm - lập dự toán - tổ chức mời chào giá - đánh giá xét duyệt lựa chọn đơn vị cung cấp đến ký hợp đồng.
  • Trong công tác quản lí vật tư thu hồi,  doanh nghiệp cần tổ chức thu hồi triệt để các vật tư, thiết bị trong quá trình sản xuất, để phục hồi tái chế đưa trở lại sản xuất, giảm chi phí vật tư mới.
  • Sử dụng phần mềm để quản lí vật tư hiệu quả nhất.
Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam (SEV) là một ví dụ điển hình về quản lí vật tư hiệu quả. Theo phân tích, quý I/2018 giá trị hàng xuất khẩu (điện thoại và linh kiện) của Samsung Việt Nam đạt 12,3 tỷ USD, tăng tới 58,8% so với cùng kỳ năm 2017.
Hiện nay, Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam (SEV) đã và đang mua nguồn vật tư từ 67 nhà cung cấp. Trong số 67 nhà cung cấp này, số lượng doanh nghiệp có vốn đầu tư Hàn Quốc chiếm áp đảo, lên đến 53/67 doanh nghiệp. SEV là doanh nghiệp chế xuất 100% vốn đầu tư của Tập đoàn Samsung để thực hiện dự án sản xuất điện thoại di động và thiết bị viễn thông với quy mô vốn đầu tư đăng ký là 3 tỷ USD.
Ngày 11/9 Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài đã cùng với SEV tổ chức cuộc hội thảo và triển lãm các linh kiện, phụ kiện mà SEV cần sản xuất tại Việt Nam. Tại hội thảo này, SEV đã nêu lên những điều kiện về công nghệ, chất lượng sản phẩm, thời gian giao hàng, môi trường, lao động…để các doanh nghiệp Việt Nam đối chiếu với thực trạng, có giải pháp thiết thực nâng cao năng lực công nghệ, nhân lực… đáp ứng đòi hỏi của SEV. Đã có hơn 50 doanh nghiệp trực tiếp trao đổi với đại diện của SEV tại hội thảo với hi vọng sẽ được  tham gia sản xuất linh, phụ kiện cho SEV.
Nhờ một phần vào cách quản lí vật tư hiệu quả, nguồn nguyên vật liệu, linh kiện với chất lượng cao hoặc sử dụng một phần mềm quản trị vật tư thông minh nào đó, SEV đã đạt được thành công vượt trội trong lĩnh vực sản xuất linh kiện điện thoại tại Việt Nam.

ABSoft ERP – phần mềm thông minh giúp doanh nghiệp quản trị mua hàng vật tư

Làm sao để tránh những thiếu sót trong việc quản trị mua hàng vật tư
Phần mềm thông minh ABSoft ERP sẽ giúp giải quyết khó khăn trong quản trị mua hàng vật tư một cách hiệu quả.
 
     Với phần mềm quản lí vật tư chuyên nghiệp - ABSoft ERP, doanh nghiệp của bạn sẽ không cần phải lo lắng và tránh những thiếu sót trong công tác quản trị mua hàng vật tư. ABSoft ERP là một trong những giải pháp thông minh và tối ưu nhất hiện nay.
 
     ABSoft ERP có một nghiệp vụ quản lý kho hàng hiệu quả cho phép các các nhân viên kho theo dõi số lượng hàng tồn kho ( thành phầm, bán thành phầm hay thậm chí số lượng của thể của các loại mặt hàng chi tiết trong kho). Khi có số lượng chính xác, cụ thể và chi tiết như vậy nhân viên quản lý kho hoàn toàn có thể phân bổ số lượng hàng hóa – nguyên vật liệu chính xác cho từng đơn hàng bán hay sản xuất. Không còn tình trạng rối rắm, chồng chéo chết người trong khâu phân bổ hàng hóa cũng như nguồn vật tư sản xuất cho các đơn hàng tiếp nhận. 
 
     ABSoft ERP có thể tối ưu hóa một cách triệt để việc sử dụng nguyên vật liệu trong sản xuất cũng như phân bổ hàng tồn trong kho cho các đơn hàng. Với những thông tin chi tiết như vậy, nhân viên kho hoàn toàn có thể ước tính số vật tư cần nhập hay số nguyên vật liệu cần cho việc sản xuất trong tương lai gần ( dựa vào số liệu tồn kho, thông tin các đơn hàng, thông tin ước tính của kế hoạch kinh doanh hay sản xuất đã có).
 
     ABSoft ERP hỗ trợ bạn có được những kho hàng, danh mục hàng hóa được quản lý chặt chẽ, chi tiết một cách khoa học và dễ dàng nhất. Bên cạnh đó, với việc phần mềm hỗ trợ người dùng tạo và quản lý danh mục hàng hóa, nguyên vật liệu nhập kho chi tiết đến từng thuộc tính, được sắp xếp khoa học, hợp lý sẽ giúp cho việc tìm kiếm, tra cứu thông tin hàng hóa/nguyên vật liệu trong kho một cách đơn giản, dễ dàng hơn bao giờ hết.
 
     ABSoft ERP là một giải pháp phần mềm thân thiện và dễ sử dụng. ABSoft ERP là một phần mềm quản lý kho hoàn toàn thuần Việt, giao diện thân thiện, dễ sử dụng cùng với đội ngũ triển khai, tư vấn, đào tạo nhiệt tình, chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp của bạn sử dụng thành thạo, khai thác và tận dụng hết chức năng mà phần mềm quản lý kho, xuất nhập kho ABSoft ERP mang lại cho doanh nghiệp khi ứng dụng phần mềm.
 
Lời kết: Một trong những khó khăn lớn nhất của doanh nghiệp hiện nay là làm sao xây dựng một hệ thống quản lý vật tư xuyên suốt giúp dễ dàng kết nối và kiểm soát các quy trình quản lý sản xuất mẫu, nâng cao sự phối hợp và tương tác giữa nội bộ doanh nghiệp với khách hàng. Nhưng không cần phải lo lắng vì phần mềm thông minh ABSoft ERP sẽ giúp giải quyết khó khăn này một cách hiệu quả.
 
Hãy gọi cho chúng tôi theo hotline 0966 399 367 hoặc gửi email đến info@absofterp.vn để được tư vấn giải pháp phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn.
Bài viết khác