giỏ hàng

Giỏ hàng

Có (0) Sản phẩm

Cẩm nang doanh nghiệp
CUNG CẤP CÁC DỊCH VỤ CHUYỂN ĐỔI SỐ DOANH NGHIỆP
CUNG CẤP CÁC DỊCH VỤ CHUYỂN ĐỔI SỐ DOANH NGHIỆP
CUNG CẤP CÁC NỀN TẢNG QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP
CUNG CẤP CÁC NỀN TẢNG QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP
QUY TRÌNH ÁP DỤNG
QUY TRÌNH ÁP DỤNG
XÂY DỰNG THEO YÊU CẦU
XÂY DỰNG THEO YÊU CẦU

Tầm quan trọng của tính liên kết hệ thống doanh nghiệp

     Thời gian đầu setup doanh nghiệp, tôi phải họp với lãnh đạo cao cấp trong công ty rất nhiều. Việc chuẩn bị số liệu làm báo cáo, tập hợp, kiểm tra và xử lý dữ liệu mà các phòng ban gửi lên để làm báo cáo là điều không dễ dàng, cùng một vấn đề nhưng kết quả tôi nhận được giữa kinh doanh và kế toán là khác nhau. Khi xử lý và kiểm tra lại, việc phải tìm kiếm so sánh dữ liệu giữa file word, excel rồi file cứng tốn rất nhiều thời gian và công sức. Nhiều khi cần dữ liệu để phân tích nhưng gọi cho nhân viên tôi nhận được câu trả lời: “em đang gặp khách hàng”, “em đang ở dưới sản xuất”, em đang ở bên đối tác,… em gửi anh sau nhé”. Việc này dẫn tới công việc của tôi bị đứt quãng.
 

 
     Tôi tổ chức các buổi đào tạo kỹ năng, các buổi chia sẻ để tăng khả năng làm việc của các cán bộ công nhân viên trong công ty. Từ các buổi chia sẻ, tôi nhận thấy các vấn đề khó khăn mà họ chia sẻ như sau:

Kế toán:

  • Các phòng ban không hiểu được những khó khăn của bộ phận kế toán. Các chứng từ đưa lên không đủ, lúc nào cũng giục thanh toán.
  • Vấn đề công nợ quá nhiều, nhưng hay bị quên hoặc bỏ qua nên khiến khách hàng, đối tác không hài lòng, nguồn thu công ty không đảm bảo.

Kinh doanh:

  • Hay bị khách hàng cho leo cây.
  • Không có lịch trình, kế hoạch gặp khách hàng.
  • Quên lịch làm việc với khách hàng.
  • không lưu được thông tin trao đổi, tư vấn với khách hàng nên đánh giá khách hàng yếu.
  • Không biết được tỷ lệ chuyển đổi khách hàng như thế nào.
  • Mất nhiều thời gian làm báo cáo.
  • Kỹ năng chốt khách hàng kém.
  • Thanh toán các khoản chi phí với kế toán khó khăn, thiếu hợp tác

Hành chính nhân sự:

  • Khó khăn quản lý VPP.
  • Tuyển dụng khó khăn, các bộ phận không có kế hoạch tuyển dụng.
  • Lưu trữ các loại văn bản quá nhiều nên hay bị lẫn.
  • Bộ phận kế toán gây khó khăn trong việc thanh toán, thủ tục rườm rà.

Bộ phận kho: 

  • Hay quên nhập xuất hàng dẫn tới số liệu tồn kho bị sai lệch.
  • Hàng tồn kho quá nhiều.
  • Hàng hết hạn sử dụng nhưng không biết.

Bộ phận sản xuất: 

  • Thực tế sản xuất khác so với kế hoạch đề ra.
  • Không kiểm soát được các nguồn cung cấp vật tư, nguyên vật liệu.
  • Các quy trình không liền mạch, sản xuất bị ngắt quãng.
  • Việc kiểm soát số lượng bán thành phẩm, thành phẩm không được update thường xuyên.
  • Thời gian họp quá nhiều nhưng năng suất không cao.
  • Sản xuất sai quy trình, thông số kỹ thuật nhưng phát hiện lại chậm dẫn đến tổn thất lớn.
Bài viết khác