giỏ hàng

Giỏ hàng

Có (0) Sản phẩm

Cẩm nang doanh nghiệp
CUNG CẤP CÁC DỊCH VỤ CHUYỂN ĐỔI SỐ DOANH NGHIỆP
CUNG CẤP CÁC DỊCH VỤ CHUYỂN ĐỔI SỐ DOANH NGHIỆP
CUNG CẤP CÁC NỀN TẢNG QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP
CUNG CẤP CÁC NỀN TẢNG QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP
QUY TRÌNH ÁP DỤNG
QUY TRÌNH ÁP DỤNG
XÂY DỰNG THEO YÊU CẦU
XÂY DỰNG THEO YÊU CẦU

Phần mềm ABSoft ERP - Đầu tư hay chi phí?

Thời kỳ hội nhập cuộc cách mạng công nghệ 4.0, các doanh nghiệp Việt Nam đối mặt với nhiều thách thức khó khăn. Đứng trước tình hình đó, nhà quản trị đang phải thắt lưng buộc bụng để cắt giảm các chi phí không cần thiết, các khoản mục chi tiêu không trọng điểm. Với các doanh nghiệp, việc đầu tư vào thời điểm này bị giằng xé bởi 2 phía: Một bên là nhu cầu cắt giảm các khoản chi tiêu và một bên là nhu cầu kiểm soát chặt chẽ DN trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.

Phần mềm quản trị doanh nghiệp ABSoft ERP: đầu tư hay chi phí?

Phần mềm là đầu tư hay chi phí

Hãy cùng ABSoft làm một bài phân tích nhỏ dưới đây.

Một doanh nghiệp nhỏ với doanh thu 30 tỷ/năm
Số lượng trưởng phòng: 05                                        Mức lương: 10 triệu/ người
Số lượng thư ký: 01                                                  Mức lương: 10 triệu/ người
Số lượng nhân viên văn phòng: 15                             Mức lương 7 triệu/ người


I. Làm báo cáo phân tích:

a. Khi chưa áp dụng phần mềm:

Như vậy, để có được các báo cáo phân tích cho chủ doanh nghiệp, mỗi người sẽ mất tối thiểu 30 phút/ ngày để làm báo cáo phân tích.
  • Chi phí làm báo cáo của 5 trưởng phòng + 01 thư ký sẽ là: 625.000 x 06 = 3.750.000 VND/ tháng
  • Chi phí 15 nhân viên báo cáo cho trưởng phòng sẽ là:        437.500 x 15 = 6.562.500 VND/tháng
Đi kèm với chi phí trên sẽ là:
  • Thông tin có thể sai lệch do tam sao thất bản
  • Ban lãnh đạo không thể trực tiếp xem mà phải thông qua nhân viên báo cáo. Trong trường hợp này sẽ có tình huống xảy ra:
              + Nhân viên bận, ốm đau, hay có việc gia đình sẽ gửi báo cáo sau. Có những báo cáo quan trọng, không làm sớm có thể làm mất cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp mình
               + Chủ doanh nghiệp nhận báo cáo tài chính của kế toán, nhưng lại không hiểu về kế toán, cũng không biết đúng sai
               + Chủ doanh nghiệp lúc nào cũng phải giám sát tình hình công ty, không có thời gian cho gia đình bạn bè và các hoạt động xã hội.

b. Khi áp dụng phần mềm:

  • Doanh nghiệp sẽ giảm chi phí làm báo cáo phân tích: 10.312.500 VND/ tháng
  • Thông tin không bị sai lệch
  • Ban lãnh đạo có thể xem phân tích báo cáo mọi lúc mọi nơi mà không phải thông qua bất kì một nhân viên nào báo cáo

II. Nhập dữ liệu:

a. Khi chưa áp dụng phần mềm:

Do các đơn vị phải nhập đi nhập lại dữ liệu nhiều lần ( bộ phận nào nhập của bộ phận đó) điều này làm mất thời gian, thông tin do nhập lại nhiều lần dẫn đến sai lệch, tam sao thất bản. Do thông tin sai, kéo theo quy trình sai, mất thời gian trong việc kiểm soát được người nào phụ trách vấn đề trên. Từ đó làm Delay sản xuất cũng như kinh doanh, giao hàng… làm giảm năng suất lao động, giảm uy tín của doanh nghiệp trong mắt khách hàng.

b. Khi áp dụng phần mềm:

  • Có một hệ thống lưu trữ dữ liệu: có thể tìm kiếm hoặc phân tích một cách dễ dàng
  • Do có sự chia sẻ, kế thừa dữ liệu giữa các phòng ban, nên luồng thông tin được hoạt động trên một hệ thống duy nhất.
  • Các phòng ban không mất thời gian nhập liệu nhiều lần, thông tin chính xác, không bị tam sao thất bản
  • Nhân viên sẽ thực hiện theo đúng quy trình đã có sẵn
  • Kiểm soát các lỗi: lỗi làm việc, lỗi sản xuất, lỗi công trình một cách rõ ràng
  • Kiểm soát công việc hàng ngày của công ty một cách dễ dàng
  • Các vấn đề trên sẽ làm tăng năng suất lao động từ 30 – 50% thâm chí nhiều hơn nữa, và làm giảm thấp nhất các rủi ro không đáng có trong doanh nghiệp.

III. Hệ thống tổ chức doanh nghiệp:

a. Khi chưa áp dụng phần mềm:

Các phòng ban không hoạt động và làm việc trên một hệ thống thống nhất. Do đó dẫn tới tình trạng mạnh ai người nấy chạy, gây mất cân bằng trong công ty. Trong một doanh nghiệp, nếu có một mắt xích yếu, sẽ kéo theo cả hệ thống yếu.

b. Khi áp dụng phần mềm:

Các phòng ban hoạt động và phát triển mạnh mẽ một cách đồng đều, dẫn tới doanh nghiệp đi lên một cách vững chắc.

=> Theo các vấn đề của bài toán nêu trên đã cho chúng ta thấy, áp dụng ABSoft là một khoản đầu tư mang lại lợi nhuận rất lớn cả về chi phí lẫn hoàn thiện hệ thống doanh nghiệp của mình. Khoản chi phí doanh nghiệp bỏ ra chỉ bằng một phần rất nhỏ so với những gì doanh nghiệp nhận lại.

Bài viết khác