giỏ hàng

Giỏ hàng

Có (0) Sản phẩm

Cẩm nang doanh nghiệp
CUNG CẤP CÁC DỊCH VỤ CHUYỂN ĐỔI SỐ DOANH NGHIỆP
CUNG CẤP CÁC DỊCH VỤ CHUYỂN ĐỔI SỐ DOANH NGHIỆP
CUNG CẤP CÁC NỀN TẢNG QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP
CUNG CẤP CÁC NỀN TẢNG QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP
QUY TRÌNH ÁP DỤNG
QUY TRÌNH ÁP DỤNG
XÂY DỰNG THEO YÊU CẦU
XÂY DỰNG THEO YÊU CẦU

Những yếu tố bạn cần rà soát lại để tăng doanh số bán

Doanh số bán hàng luôn là mục tiêu hàng đầu của mỗi doanh nghiệp hoặc người kinh doanh bởi nó quyết định tới sự tồn tại và phát triển của chính doanh nghiệp. Tuy nhiên, làm cách nào để tăng doanh số bán hàng lại là một thách thức lớn. Dưới đây là một số yếu tố bạn cần rà soát lại nếu muốn giải quyết thách thức này.

Những lợi ích của việc tăng doanh số bán hàng

Doanh số bán hàng chiếm tỷ trọng lớn nhất trong toàn bộ doanh thu của doanh nghiệp. Nó phản ánh quy mô của quá trình tái sản xuất, phản ánh trình độ tổ chức chỉ đạo sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Bởi lẽ có được doanh số bán hàng chứng tỏ doanh nghiệp sản xuất sản phẩm được người tiêu dùng chấp nhận, rằng sản phẩm đó về mặt khối lượng, giá trị sử dụng, chất lượng và giá cả đã phù hợp với nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng.
 
Những yếu tố bạn cần rà soát lại để tăng doanh số bán
 
Tăng doanh số bán hàng giúp doanh nghiệp tăng doanh thu, lợi nhuận, nâng cao năng lực cạnh tranh với những thương hiệu khác. Doanh số bán hàng cao có thể tạo uy tín và sự tin tưởng về sản phẩm của khách hàng để tạo tiền đề cho việc phát triển các sản phẩm sau.

Những yếu tố bạn cần rà soát lại để tăng doanh số bán hàng

Những yếu tố bạn cần rà soát lại để tăng doanh số bán
Doanh số bán hàng bị chi phối bởi rất nhiều yếu tố. Do vậy, nếu muốn tăng doanh số, bạn cần rà soát lại các yếu tố sau đây để có giải pháp thúc đẩy phù hợp:
 
  • Hoạt động bán hàng
Đầu tư nguồn lực bằng cách cải thiện quy trình bán hàng hoặc tổ chức training cho đội ngũ bán hàng nhằm tăng khối lượng hàng bán ra. Doanh nghiệp thành công là những doanh nghiệp có nhiều đơn đặt hàng và đảm bảo được sản phẩm/ dịch vụ cuối cùng đến tận tay khách hàng.
Không chỉ tập trung vào các kênh bán hàng phân phối offline, giờ đây thị trường như rộng mở hơn với môi trường kinh doanh trực tuyến. Hãy nhanh chóng thiết kế website bán hàng trực tuyến, đẩy mạnh các hoạt động marketing online, sử dụng các hình thức quảng cáo online hiệu quả như Facebook Marketing, Google Adwords… Bạn sẽ thấy sự đột biến về doanh thu và số hàng hóa bán được
Một cách thông minh để tăng doanh thu bán hàng là cung cấp có giới hạn một loại sản phẩm/ dịch vụ cao cấp, điều này sẽ thu hút 5-15% khách hàng của bạn.
 
  • Khách hàng
Nếu không có khách hàng, bạn sẽ không hề có bất kì khoản thu nhập nào. Hãy phân loại khách hàng theo mức thu nhập mà họ mang lại cho doanh nghiệp của bạn. Tập trung vào những khách hàng có giá trị nhất và cung cấp cho họ sản phẩm, dịch vụ có giá ưu đãi vì họ sẽ luôn quay trở lại. Bạn phải biết đối tượng khách hàng nào luôn than phiền về giá cả hoặc thanh toán chậm hóa đơn cho bạn – họ không phải là nhóm đối tượng dành nhiều thời gian để tranh cãi.
Xem xét việc tạo ra những chính sách ưu đãi để xây dựng hệ thống giới thiệu khách hàng mới thông qua khách hàng quen thuộc vì điều này sẽ tạo ra thêm nhiều khách hàng cho doanh nghiệp của bạn.
  • Năng lực cạnh tranh
Với doanh nghiệp việc cạnh tranh là điều tất yếu, ngay cả với cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ. So sánh giá cả chất lượng sản phẩm/ dịch vụ của bạn với đối thủ. Với việc phân tích đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ có được quyết định đúng đắn đối với giá cả sản phẩm và dịch vụ của mình nhằm mục đích đảm bảo lợi nhuận và lợi thế cạnh tranh so với tiền gốc đầu tư vào một sản phẩm, dịch vụ. Hãy luôn đảm bảo giá và chất lượng sản phẩm, dịch vụ của bạn vượt trội hơn đối thủ.
  • Dịch vụ khách hàng
Dịch vụ khách hàng tốt góp phần tăng doanh số bán hàng.
Hãy giữ cho mình và đội ngũ bán hàng một thái độ phục vụ vì “ khách hàng luôn luôn đúng”. Cố gắng tạo ra thu nhập nhiều nhất với mỗi lần bán hàng bằng cách cung cấp các dịch vụ gia tăng và khuyến khích khách hàng của bạn sử dụng sản phẩm/ dịch vụ gia tăng đó. Hỏi thêm khách hàng những gì họ cần mà sản phẩm hiện tại chưa có để đề xuất sản phẩm, dịch vụ thay thế.
  • Kĩ năng tiếp thị
Khách hàng của bạn nên biết về tất cả dịch vụ, sản phẩm của bạn cho dù họ không phải mua nó ngay lập tức nhưng họ nên được biết rằng bạn cung cấp nó. Nếu doanh nghiệp của bạn chưa có một website, thì hãy xem xét đầu tư vì nó mang lại lợi nhuận cao nhất. Hãy sử dụng đầy đủ các phương tiện truyền thông mạng xã hội và truyền thống để tiếp thị sản phẩm, dịch vụ của mình.
 
Thay đổi các yếu tố trên bạn sẽ ngạc nhiên vì doanh số gia tăng trông thấy. Nếu không đảm bảo các yếu tố trên, việc tăng doanh số bán hàng sẽ là một điều rất xa vời với doanh nghiệp, thậm chí ảnh hưởng đến cả lợi nhuận và tốc độ tăng trưởng. Một công ty sữa dành cho bà bầu tại Hà Nội là một trường hợp cụ thể. Sản phẩm sữa của công ty là một sản phẩm rất chất lượng và đáng tin cậy, đã được các chuyên gia kiểm chứng. Tuy nhiên, công ty chỉ chú trọng đến khâu sản xuất mà không chú trọng đến khâu tiếp thị và chăm sóc khách hàng nên doanh số bán hàng vẫn không tăng, thậm chí còn giảm. Trong báo cáo quý I/2018, doanh số bán hàng giảm 2,7%, lợi nhuận giảm 5,9 tỷ đồng, tương đương với 1,6%, tốc độ tăng trưởng kinh tến giảm 1,9%. Công ty đã cam đoan rằng trong các quý tiếp theo sẽ tăng doanh số bán hàng và doanh thu của công ty. Nhưng một điều chắc chắn rằng, nếu công ty không rà soát lại các yếu tố ản hưởng đến doanh số thì việc tăng doanh số là điều rất khó xảy ra.

ABSoft ERP – giải pháp phần mềm giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán ác

Nếu các nhà quản lý doanh nghiệp đang đau đầu với câu hỏi: làm thế nào để tăng doanh số bán hàng, mà vẫn chưa tìm ra giải pháp hiệu quả, hãy tìm ngay đến sự trợ giúp của phần mềm thông minh ABSoft ERP để được hỗ trợ.
 
Những yếu tố bạn cần rà soát lại để tăng doanh số bán
 
ABSoft ERP có rất nhiều tính năng giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số bán hàng, cụ thể là:
  • Tất cả các phòng, ban trong công ty đều phải cập nhật dữ liệu làm việc của mình thương xuyên trên phần mềm ABSoft ERP,  tất cả những thông tin đó đều được đưa vào một cơ sở quản lý dữ liệu chung. Điều này giúp cho các phòng, ban riêng biệt có thể chia sẻ thông tin với nhau một cách dễ dàng, nhanh chóng và chính xác nhất. Do đó, việc truyền đạt thông tin về mục tiêu doanh số sẽ được phổ cập đến từng phòng/ban và từng nhân viên.
  • ABSoft ERP còn giúp bộ phận nhân sự sắp xếp hợp lý các quy trình quản lý nhân sự và tính lương, giúp sử dụng nhân sự hiệu quả, đồng thời giảm thiểu các sai sót và gian lận trong hệ thống tính lương. Nhờ đó, giúp doanh nghiệp phát huy tối đa nguồn lực và  thúc đẩy doanh số bán hàng của từng nhân viên nhờ chế động lương thưởng công bằng.
  • Nếu không có hệ thống ABSoft ERP, việc phân tích thị trường sẽ gặp khó khăn, bởi lẽ, người quản lí cấp cao có thể tìm thấy nhiều số liệu khác nhau của nhiều nguồn khác nhau. Số liệu không giống nhau khiến cho việc phân tích trở nên bất cập,  từ đó không thể thiết lập mục tiêu doanh số cho doanh nghiệp.
  • ABSoft ERP còn có khả năng giúp các CEO của chúng ta trong việc phân tích quản trị thông qua việc cung cấp các số liệu về doanh số, chi phí của toàn doanh nghiệp hay đơn thuần của một mặt hàng cụ thể nào đó được quan tâm theo từng khoảng thời gian (tháng, quý, năm).
 
Tăng doanh số bán hàng không còn là thách thức và nỗi lo của doanh nghiệp nhờ giải pháp phần mềm ABSoft ERP. ABSoft ERP không đơn giản chỉ là một phần mềm, nó còn là một trợ thủ đắc lực, đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp.
 
Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến phần mềm, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo hotline 0966 399 367 hoặc email info@absofterp.vn để được tư vấn và giải đáp miễn phí!
Bài viết khác