giỏ hàng

Giỏ hàng

Có (0) Sản phẩm

Cẩm nang doanh nghiệp
CUNG CẤP CÁC DỊCH VỤ CHUYỂN ĐỔI SỐ DOANH NGHIỆP
CUNG CẤP CÁC DỊCH VỤ CHUYỂN ĐỔI SỐ DOANH NGHIỆP
CUNG CẤP CÁC NỀN TẢNG QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP
CUNG CẤP CÁC NỀN TẢNG QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP
QUY TRÌNH ÁP DỤNG
QUY TRÌNH ÁP DỤNG
XÂY DỰNG THEO YÊU CẦU
XÂY DỰNG THEO YÊU CẦU

Nhân viên nghỉ việc ôm luôn khách hàng ra đi?

“Doanh nghiệp bạn đã từng lúng túng khi những nhân viên giỏi dứt áo ra đi, đặc biệt là sale manager – người có thể nắm giữ gần như toàn bộ khách hàng của công ty, và có những khách hàng sẵn sàng ủng hộ khi người này thành lập công ty riêng hoặc chuyển qua công ty đối thủ khiến công ty mất một lượng lớn khách hàng? Nhân viên nghỉ việc ôm theo khách hàng ra đi – vấn đề không của riêng doanh nghiệp nào.”
Nhân viên nghỉ việc ôm luôn khách hàng ra đi?
 
Doanh nghiệp bạn đã từng lúng túng khi những nhân viên giỏi dứt áo ra đi, đặc biệt là sale manager – người có thể nắm giữ gần như toàn bộ khách hàng của công ty, và có những khách hàng sẵn sàng ủng hộ khi người này thành lập công ty riêng hoặc chuyển qua công ty đối thủ khiến công ty mất một lượng lớn khách hàng? Nhân viên nghỉ việc ôm theo khách hàng ra đi – vấn đề không của riêng doanh nghiệp nào. Hãy cùng ABSoft tìm hiểu về vấn đề này nhé!
 
Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào đã và đang hoạt động đều không thể tránh khỏi tình trạng nhân viên nghỉ việc, đây là một bài toán nan giải cho hầu hết các chủ doanh nghiệp. Vì nhân viên nghỉ việc sẽ khiến cho kế hoạch công ty bị đảo lộn; doanh nghiệp mất thêm chi phí tìm kiếm, tuyển dụng và đào tạo nhân viên mới; điều quan trọng hơn cả là những nhân viên này khi nghỉ việc sẽ lặng lẽ ôm theo danh sách khách hàng ra đi – nhất là nhân viên kinh doanh. Vậy vì sao lại có tình trạng này diễn ra? Câu trả lời nằm ở khâu quản lý khách hàng. Một thực tế đáng buồn là hầu hết các doanh nghiệp vẫn hoạt động theo phương thức truyền thống: Giấy tờ - sổ sách. Đây là nguyên nhân lớn nhất và trực tiếp nhất khiến cho doanh nghiệp mất một lượng lớn khách hàng khi nhân viên nghỉ việc. Điều này thể hiện cụ thể như sau:

Thứ nhất: Không có cái nhìn toàn diện về khách hàng.

Thử tưởng tượng doanh nghiệp bạn vẫn luôn lưu trữ thông tin khách hàng bằng văn bản, giấy tờ điều gì sẽ xảy ra? Đó là sự phân tán, không đồng nhất. Mỗi một nhân viên thường sẽ phụ trách một mảng, một bộ phận khách hàng nhất định vì vậy, file khách hàng sẽ được cập nhật riêng lẻ ở từng máy của mỗi nhân viên điều này khiến cho chủ doanh nghiệp không có được cái nhìn tổng quan về khách hàng. Và khi nhân viên nghỉ việc họ hoàn toàn có khả năng đem theo dữ liệu khách hàng ra đi.
 
Bên cạnh đó, việc phân tán dữ liệu, thông tin khách hàng không được cập nhật đầy đủ khiến cho công tác khai thác dữ liệu khách hàng tiềm năng gặp nhiều khó khăn, công ty sẽ mất đi một lượng lớn doanh thu từ những khách hàng này. Điều này gây ảnh hưởng lớn tới lợi nhuận cũng như sự phát triển của công ty.

Thứ hai: Báo cáo thủ công.

Một điều dễ nhận thấy trong quản lý khách hàng theo phương thức truyền thống chính là việc báo cáo thủ công. Nhà quản lý sẽ không thể có được những báo cáo nhanh chóng với những số liệu chính xác nếu mỗi nhân viên trong công ty đều gửi một bản báo cáo thủ công trên các file word, exel… Chính điều này đã góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho những nhân viên quản lý khách hàng khi nghỉ việc sẽ mang theo một số lượng khách hàng không nhỏ do mình phụ trách. Công ty vừa mất khách hàng vừa không có được thông tin chính xác về khách hàng đó. Đây có thể coi là một thất bại, một lỗ hổng lớn trong quản lý của doanh nghiệp.
 
Hiện nay, công nghiệp 4.0 đã rất phát triển, các phần mềm quản lý doanh nghiệp đã không còn quá xa lạ với nhà quản lý, nên chăng chúng ta cần phải thay đổi cách thức hoạt động và quản lý khách hàng bằng những công cụ quản lý thông minh hơn?

Thứ ba:  Công tác chăm sóc khách hàng gặp nhiều khó khăn.

Phản hồi của khách hàng bị bỏ sót hoặc bị lãng quên, xử lý sự cố khách hàng một cách riêng lẻ và rời rạc… Đây là câu chuyện phố biến ở hầu hết các doanh nghiệp, việc nhân viên bỏ quên khách hàng hoặc xử lý vấn đề không được khéo léo khiến cho sự cố nhỏ trở thành lớn, nghiêm trọng hơn là mất khách hàng. Trong khi nhà quản lý  không theo dõi, đánh giá được tiến độ công việc của nhân viên để cùng phối hợp giải quyết nếu cần.
 
Trường hợp nhân viên sắp nghỉ việc chủ động bỏ quên việc chăm sóc khách hàng hoặc có chăm sóc nhưng là chăm sóc theo kiểu lôi kéo khách hàng về công ty mình sắp thành lập hoặc gia nhập thì nhà quản lý cũng không thể kiểm soát được.
 
Vậy đâu là lời giải cho bài toán hóc búa này? Làm thế nào để doanh nghiệp kiểm soát được dữ liệu khách hàng của mình mà không lo rằng nhân viên khi nghỉ việc sẽ ôm theo khách hàng ra đi? ABSoft ERP chính là câu trả lời tốt nhất mà chúng tôi dành cho doanh nghiệp của bạn với những lợi ích tuyệt vời như sau:
  • Thông tin khách hàng từ A – Z
  • Tăng tỷ lệ chốt sale
  • Phân tích dữ liệu doanh nghiệp
  • Bảo vệ tài sản của doanh nghiệp
  • Tự động hóa Email gửi theo kịch bản
  • Tích hợp tổng đài chăm sóc khách hàng
  • Báo cáo và biểu đồ doanh thu
  • Xây dựng danh sách tự động từ Website
Phần mềm ABSoft sẽ giúp doanh nghiệp quản lý khách hàng một cách hiệu quả và tối ưu nhất, nhà quản lý sẽ không còn lo lắng việc thất thoát dữ liệu khách hàng bởi vì với ABSoft mỗi nhân viên trong doanh nghiệp sẽ được giao quản lý một số lượng khách hàng nhất định, mọi thao tác trao đổi với khách hàng đó đều được ghi nhận trên hệ thống một cách rõ ràng rành mạch. Nhà quản lý sẽ luôn nắm được họ đang có bao nhiêu khách hàng và khách hàng đang ở tình trạng nào một cách tổng quan nhất, chính xác nhất. Và việc nhân viên nghỉ việc ôm theo khách hàng ra đi đã không còn là vấn đề đáng lo ngại bởi vì ngay sau khi nhân viên đó nghỉ việc nhà quản lý chỉ cần truy cập phần mềm và thực hiện thao tác đơn giản sau:
  • Hủy quyền truy cập tài khoản của nhân viên trên hệ thống.
  • Gửi email hoặc SMS thông báo cho khách hàng về việc thay đổi nhân sự bằng tính năng Email Marketing.
Rất nhanh chóng và thuận tiện phải không? Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không truy cập ngay vào hệ thống của chúng tôi và cùng trải nghiệm những tính năng và lợi ích vượt trội của phần mềm quản lý thông minh này? Đừng để mất bò mới lo làm chuồng - Hãy đánh bay nỗi ám ảnh nhân viên nghỉ việc ôm theo khách hàng ra đi bằng ABSoft - một công cụ giúp bạn quản lý khách hàng tốt hơn và quản lý nhân viên hiệu quả hơn này nhé!
 
Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay theo hotline 0966 399 367 hoặc đăng ký ngay để có được những tư vấn tốt nhất phù hợp với quy mô cũng như nhu cầu của doanh nghiệp bạn!
Bài viết khác