giỏ hàng

Giỏ hàng

Có (0) Sản phẩm

Cẩm nang doanh nghiệp
CUNG CẤP CÁC DỊCH VỤ CHUYỂN ĐỔI SỐ DOANH NGHIỆP
CUNG CẤP CÁC DỊCH VỤ CHUYỂN ĐỔI SỐ DOANH NGHIỆP
CUNG CẤP CÁC NỀN TẢNG QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP
CUNG CẤP CÁC NỀN TẢNG QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP
QUY TRÌNH ÁP DỤNG
QUY TRÌNH ÁP DỤNG
XÂY DỰNG THEO YÊU CẦU
XÂY DỰNG THEO YÊU CẦU

KPI - Nghĩ đã khó, áp dụng còn khó hơn

Hầu hết các doanh nghiệp chỉ hiểu KPI là công cụ đánh giá đơn thuần, với mục đích là xác lập và đo lường kết quả thực hiện của nhân viên vào cuối kỳ đánh giá, trong khi bản chất của KPI là một công cụ quản trị chiến lược từ việc xác lập mục tiêu - theo dõi quá trình thực hiện - cánh báo hiệu suất để cải tiến - điều chỉnh mục tiêu kịp thời. Do đó nếu hiểu KPI đơn thuần chỉ là mục tiêu cuối cùng thì hệ thống đánh giá xem như thất bại.

Tôi họp các trưởng bộ phận lại và trưng cầu ý kiến của mọi người về vấn đề trên và tôi nhận ra rằng: 

  • Để thay đổi thói quen làm việc, quy trình làm việc của một người, một tập thể là không hề dễ dàng. Người Việt Nam ngại thay đổi, thích ăn chắc mặc bền và chạy theo đường ray đã có sẵn. Họ lúc nào cũng muốn cố thủ ở trong nhà không muốn ra ngoài, mặc dù ngoài đường, ngoài xã hội có vô vàn điều hay, bổ ích, mà sắc cuộc sống chờ đợi họ.
  • Thu nhập bị ảnh hưởng là yếu tố quan trọng dễ khiến nhân viên bị tâm lý và cảm thấy bị lo lắng
  • Họ cảm thấy bị giám sát, không thoải mái như trước, không có thời gian để làm việc khác mà lúc nào cũng phải chạy theo chỉ tiêu, doanh số
  • Vì chưa có công cụ đánh giá và phân tích tự động nên việc tập hợp số liệu để đánh giá các chỉ tiêu mất rất nhiều thời gian của các bộ phận
  • Hệ thống đánh giá tân tiến này không phù hợp với tình hình hiện tại của công ty. Nó chỉ phù hợp với những công ty đã ổn định và có hệ thống quy trình, thông tin dữ liệu một cách chuẩn chỉ, trình độ cũng như nhận thức của nhân viên ở mức cao…

Đúng là KPI! Nghĩ thì thích, vẽ thì giỏi nhưng áp dụng thành công lại quá khó.

Bài viết khác