giỏ hàng

Giỏ hàng

Có (0) Sản phẩm

Cẩm nang doanh nghiệp
CUNG CẤP CÁC DỊCH VỤ CHUYỂN ĐỔI SỐ DOANH NGHIỆP
CUNG CẤP CÁC DỊCH VỤ CHUYỂN ĐỔI SỐ DOANH NGHIỆP
CUNG CẤP CÁC NỀN TẢNG QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP
CUNG CẤP CÁC NỀN TẢNG QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP
QUY TRÌNH ÁP DỤNG
QUY TRÌNH ÁP DỤNG
XÂY DỰNG THEO YÊU CẦU
XÂY DỰNG THEO YÊU CẦU

Doanh nghiệp vướng mắc ở đâu trong việc quản trị chi phí?

Quản trị chi phí luôn là một phần quan trọng trong các chiến lược tăng trưởng kinh doanh của doanh nghiệp nhằm cắt giảm chi phí và tạo ưu thế cạnh tranh trên thị trường. Việc tìm ra giải pháp quản trị chi phí phục vụ cho chiến lược phát triển bền vững là vấn đề nan giải nhất đối với các doanh nghiệp hiện nay. Vậy các doanh nghiệp vướng mắc ở đâu trong việc quản trị chi phí?

Quản trị chi phí là gì?

Doanh nghiệp vướng mắc ở đâu trong việc quản trị chi phí?
Quản trị chi phí được xem như một bộ phận không thể tác rời của những chiến lược kinh doanh then chốt
 
     Quản trị chi phí là các hoạt động nhằm kiểm soát chi phí sản xuất sản phẩm và cung ứng dịch vụ nhằm cung cấp các thông tin cần thiết cho nhà quản trị trong việc lập kế hoạch và kiểm soát chi phí trong cả ngắn hạn và dài hạn.
 
     Quản trị chi phí được xem như một bộ phận không thể tác rời của những chiến lược kinh doanh then chốt.  Một trong những cánh cửa quan trọng nhất dẫn tới thành công của doanh nghiệp chính là “cánh cửa chi phí” này. Quản trị tốt chi phí coi như đã nắm được chìa khóa trong tay. Muốn các hoạt động kinh doanh diễn ra một cách hiệu quả và đồng bộ thì doanh nghiệp luôn phải đảm bảo tình hình tài chính lành mạnh. Và sự lành lạnh đó có được hay không phụ thuộc phần lớn vào khả năng quản trị chi phí của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp vướng mắc ở đâu trong quá trình quản trị chi phí?

  • Về mặt nhận thức của doanh nghiệp: Cơ chế kinh doanh hiện nay là thị trường sẽ xác lập giá và giá sẽ quyết định chi phí của sản phẩm. Tuy nhiên, không nhiều doanh nghiệp nhận thức được điều này. Họ chỉ nghĩ đơn giản là khi chi phí cho sản xuất và nguyên vật liệu của sản phẩm tăng thì giá cũng sẽ tăng, tức là giá phụ thuộc vào doanh nghiệp. Tại sao lại không nghĩ đến việc giảm chi phí để giảm giá thành, giảm giá thành cũng chính là tăng hiệu quản cạnh tranh.
  • Năng lực quản lí của cán bộ cấp cao, các CEO: Xuất phát từ nhận thức là chi phí điều chỉnh giá của sản phẩm nên các nhà quản lí chưa đưa ra được một kế hoạch hiệu quả để giảm chi phí sản xuất. Những người đứng đầu doanh nghiệp vẫn chưa làm tốt khâu quản trị chi phí, họ chỉ quan tâm đến doanh thu và lợi nhuận, lãi hay lỗ, giám sát sản xuất ra sao, số lượng xuất kho bao nhiêu, nhập kho thế nào?
  • Lượng hàng tồn kho quá lớn: Những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất - phân phối – xuất nhập khẩu, những doanh nghiệp luôn có số lượng hàng tồn lớn mỗi năm phải chi hàng tỉ đồng cho lượng hàng tồn kho của mình.
  • Sự liên kết giữa các bộ phận chức năng: các bộ phận ở đây là bộ phận cung ứng, bộ phận xuất - nhập, bộ phận bán hàng chưa liên kết với nhau. Mục tiêu cắt giảm chi phí phải nên được quán triệt cho toàn bộ doanh nghiệp nhằm thiết lập mối liên hệ chặt chẽ giữa các bộ phận từ khâu thiết kế, chế tạo sản phẩm đến khâu cung ứng, phân phối sản phẩm và cả sau khi bán hàng.
Doanh nghiệp vướng mắc ở đâu trong việc quản trị chi phí?
Doanh nghiệp gặp rất nhiều vướng mắc trong quá trình quản trị chi phí
 
     Vướng mắc trong việc quản trị chi phí không phải là nỗi lo riêng của bất cứ doanh nghiệp nào, nó đã trở thành chướng ngại vật lớn nhất trên con đường dẫn đến thành công của hầu hết các doanh nghiệp.
 
     Có thể lấy ví dụ về một công ty sản xuất máy lạnh tại Hà Nội. Trong quý I/2018, công ty báo lỗ 36,5 tỷ đồng, doanh thu chỉ đạt 325,7 tỷ, giảm 9% so với cùng kì năm trước. Khó khăn lớn nhất của công ty chính là khâu nhập nguyên vật liệu. Nguồn nguyên liệu khan hiếm, thêm vào đó là chi phí đắt đỏ. Nhưng công ty lại luôn sản xuất dư một số lượng lớn hàng để kịp thời xuất nếu có đối tác.
 
     Trong nhiều tháng trở lại đây, do thị trường cạnh tranh cùng với nhiều mặt hàng mẫu mã đẹp ra mắt khiến công ty mất đi nhiều đối tác quan trọng. Lượng hàng xuất dư trở thành hàng tồn kho khiến công ty phải chi hàng tỷ đồng cho cho lượng hàng này. Thua lỗ liên tiếp, hàng không xuất được cộng thêm chi phí tồn kho, chi phí nguyên liệu, tất cả đánh vào tài chính và lợi nhuận của công ty. Xét cho cùng, chính sự lỏng lẻo trong việc quản trị chi phí khiến cho công ty rơi vào tình trạng thua lỗ như hiện nay.

Giải quyết vướng mắc của doanh nghiệp trong việc quản trị chi phí bằng phần mềm ABSoft ERP

Những vướng mắc trên là một bài toán không hề dễ dàng đối với các doanh nghiệp. Giải được bài toán này cũng đồng nghĩa với việc doanh nghiệp có thể trút bỏ được một trong những gánh nặng lớn nhất.
Doanh nghiệp vướng mắc ở đâu trong việc quản trị chi phí?
ABSoft là một trợ thủ đắc lực cho doanh nghiệp trong quản trị chi phí
 
     Các doanh nghiệp hiện nay thường lựa chọn phương án quản trị chi phí bằng phần mềm, và một trong những phần mềm được ưa chuộng nhất chính là ABSoft ERP. Vậy ABSoft ERP có gì mà khiến các doanh nghiệp tin dùng như vậy? Dưới đây là các lợi ích rất lớn mà ABSoft ERP mang lại:
  • Cung cấp số liệu cụ thể về doanh thu, chi phí: ABSoft ERP có khả năng giúp các nhà quản lí phân tích quản trị thông qua việc cung cấp các số liệu về doanh thu, chi phí của toàn doanh nghiệp hay đơn thuần là một mặt hàng nào đó được quan tâm theo từng khoảng thời gian. Các số liệu đó luôn được cập nhật và tổng hợp thường xuyên, lưu trữ trên ABSoft ERP nhằm mục đích tính toán mức lãi lỗ của một mặt hàng hay toàn bộ hệ thống.
  • Tính toán giá thành một cách chi tiết và chính các: ABSoft ERP hỗ trợ người quản lý có thể cập nhật, tính toán chi phí một mặt hàng hoặc sản phẩm vào đó mà không mất quá nhiều thời gian, công sức. Đây là một thế mạnh mà ít có phần mềm nào làm được trong thời điểm hiện tại ở Việt Nam. Phần mềm này giúp doanh nghiệp rất nhiều trong quá trình sản xuất và phân phối sản phẩm, tính giá thành cho tiết và chính xác theo mức độ mong muốn của doanh nghiệp. Từ đó doanh nghiệp có thể điều chỉnh chi phí sản xuất, chi phí nguyên vật liệu của sản phẩm để tránh rủi ro xuống mức thấp nhất.
  • Quản lí kho hàng hiệu quả: Những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất - phân phối – xuất nhập khẩu, những doanh nghiệp luôn có số lượng hàng tồn lớn mỗi năm phải chi hàng tỉ đồng cho lượng hàng tồn kho của mình. Tính năng quản lí kho hàng của phần mềm ABSoft ERP cho phép các nhân viên kho theo dõi số lượng hàng tồn để phân bổ số lượng hàng hóa – nguyên vật liệu chính xác cho từng đơn hàng bán hoặc sản xuất. Điều này giúp doanh nghiệp tránh sự lãng phí về nguyên liệu cũng như chi phí cho hàng tồn kho.
Quản trị chi phí – tăng hiệu quả kinh doanh – doanh nghiệp phát triển... đều là những mắt xích quan trọng, liên kết chặt chẽ với nhau. Muốn đem đến sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp thì nhất thiết phải làm tốt mắt xích đầu tiên. Nhưng quản trị chi phí lại là một bài toán không hề dễ dàng. ABSoft ERP ra đời giống như một luồng sinh khí mới, là mấu chốt để giải bài toán khó khăn trên, trở thành một trợ thủ đắc lực cho doanh nghiệp trong thời buổi hội nhập.
 
Hãy gọi cho chúng tôi theo hotline 0966 399 367 và để ABSoft ERP đồng hành cùng doanh nghiệp của bạn bước tới thành công!
Bài viết khác