giỏ hàng

Giỏ hàng

Có (0) Sản phẩm

Cẩm nang doanh nghiệp
CUNG CẤP CÁC DỊCH VỤ CHUYỂN ĐỔI SỐ DOANH NGHIỆP
CUNG CẤP CÁC DỊCH VỤ CHUYỂN ĐỔI SỐ DOANH NGHIỆP
CUNG CẤP CÁC NỀN TẢNG QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP
CUNG CẤP CÁC NỀN TẢNG QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP
QUY TRÌNH ÁP DỤNG
QUY TRÌNH ÁP DỤNG
XÂY DỰNG THEO YÊU CẦU
XÂY DỰNG THEO YÊU CẦU

Chuẩn hóa mô hình tổ chức

Một vài khái niệm cơ bản : 

- Tổ chức bộ máy quản lý doanh nghiệp : 
Tổ chức bộ máy quản lý doanh nghiệp là dựa trên những chức năng, nhiệm vụ đã xác định của bộ máy quản lý để sắp xếp về lực lượng, bố trí về cơ cấu, xây dựng mô hình và làm cho toàn bộ hệ thống quản lý của doanh nghiệp hoạt động như một chỉnh thể có hiệu lực nhất.
 
- Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý:
Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý là những bộ phận có trách nhiệm khác nhau, nhưng quan hệ và phụ thuộc lẫn nhau được bố trí theo từng khâu, từng cấp quản lý để tạo thành một chỉnh thể nhằm thực hiện mục tiêu và chức năng quản lý xác định.
Chuẩn hóa mô hình tổ chức

Tầm quan trọng đối với doanh nghiệp : 

     Cơ cấu tổ chức thống nhất giúp cho người lao động cũng như cán bộ quản lý trong tổ chức hiểu rõ được vai trò, nhiệm vụ, chức năng cũng như tầm quan trọng của mình đối với tổ chức. Đây là vấn đề cần thiết mang tính chất cơ bản đối với bất cứ doanh nghiệp hay tổ chức nào. 
 
     Vì một trong những yếu tố để phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp là sự đóng góp các khả năng của người lao động, để có được điều đó trước hết cần thiết người lao động phải hiểu được rõ nhiệm vụ và chức năng của mình. 
 
     Ngoài ra, nó giúp cho các cá nhân có ý thức hơn trong công việc mà mình đảm nhận, trách nhiệm hơn với việc xử lý cũng như cung cấp thông tin. Khi chức năng, quyền hạn được phân định rõ thì một vấn đề khúc mắc trong doanh nghiệp sẽ được ban lãnh đạo phát hiện ra nhanh chóng.
Chuẩn hóa mô hình tổ chức
     Cơ cấu phù hợp giúp cho mỗi người tự nhận biết được chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình từ đó nâng cao tinh thần học hỏi, nghiên cứu làm tăng tính chuyên môn, năng lực. Với quyền hạn là quyền tự chủ trong quá trình quyết định và đòi hỏi sự tuân thủ quyết định gắn liền với một vị trí quản trị nhất định trong cơ cấu tổ chức.
 
     Bản chất của chuyên môn hóa là một công việc trọn vẹn không chỉ do một cá nhân làm ra mà nó được chia ra nhiều bước, mỗi bước được mỗi cá nhân riêng biệt đảm nhân. Mỗi cá nhân chỉ chuyên về một phần chứ không phải hoàn toàn bộ hoạt động. 
 
     Chính vì vậy, chuyên môn hóa công việc cho phép tổ chức sử dụng lao động một cach hiệu quả. Làm giảm chi phí đào tạo, từ đó làm tăng năng suất lao động của người lao động do họ thành thạo tay nghề khi thực hiện chuyên môn sâu hoặc trong một số loại công việc.
 
Chuẩn hóa mô hình tổ chức
 
     Cơ cấu tổ chức hợp lý là điều kiện cần thiết để mỗi cá nhân có thể phát huy cao độ sự sáng tạo và khả năng của bản thân vì lúc này đây mỗi nhân viên có chức năng nhiệm vụ khác nhau, tuy có sự hợp tác, quan hệ chặt chẽ nhưng bản thân họ quyết định được công việc mà mình đưa ra từ đó giúp cho người nhân viên có thể xử lý những vấn đề một cách cơ động theo ý kiến của bản thân để đưa vấn đề giải quyết một cách chính xác nhưng bằng con đường nhanh nhất.
 
     Doanh nghiệp phải dựa trên trình độ của các cá nhân để sắp xếp. Việc chủ động bố trí này giúp cho các cá nhân được làm công việc đúng sở trường, năng lực của họ từ đó giúp cho việc phát huy tối đa năng lực của bản thân.

ABSoft có thể tư vấn giúp doanh nghiệp của bạn thực hiện việc chuẩn hóa này một cách phù hợp nhất với quy mô và loại hình hoạt động của mình trong thời gian ngắn nhất. 
 
“Chúng tôi không phải đơn thuần là bán phần mềm, mà là cung cấp một hệ thống quản trị hiện đại”
Bài viết khác