giỏ hàng

Giỏ hàng

Có (0) Sản phẩm

Cẩm nang doanh nghiệp
CUNG CẤP CÁC DỊCH VỤ CHUYỂN ĐỔI SỐ DOANH NGHIỆP
CUNG CẤP CÁC DỊCH VỤ CHUYỂN ĐỔI SỐ DOANH NGHIỆP
CUNG CẤP CÁC NỀN TẢNG QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP
CUNG CẤP CÁC NỀN TẢNG QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP
QUY TRÌNH ÁP DỤNG
QUY TRÌNH ÁP DỤNG
XÂY DỰNG THEO YÊU CẦU
XÂY DỰNG THEO YÊU CẦU

Câu chuyện khởi nghiệp

Chúng tôi tập hợp và kể lại các câu chuyện có thật mà được các CEO chia sẻ để bạn hay Quý doanh nghiệp nếu có thấy mình trong hoàn cảnh hay câu chuyện trên thì có thêm một kinh nghiệm hay sự trải nghiệm của người đi trước và từ đó có hướng giải quyết tốt hơn cho doanh nghiệp (đứa con tinh thần) của mình.
 
 
     Trong vô vàn câu chuyện của các CEO tôi cực kỳ ấn tượng về quá trình startup, quản trị cũng như khả năng vượt qua những thử thách khó khăn mà CEO Vũ Tường Minh đã trải qua. Câu chuyện như sau:
 
     Ngày đó khi rời ghế nhà trường, tôi cũng mơ ước đến một tương lai tươi sáng với những công ty to lớn mà mình được thử sức cũng như cống hiến hết mình để nhanh chóng kiếm tiền lên làm Boss. Theo lời bạn bè, tôi tham gia tất cả các khóa học bổ ích để phục vụ cho công việc của tôi sau này. Hai năm sau đó, tôi may mắn được nhận vào làm trợ lý tổng giám đốc cho một công ty nước ngoài có danh tiếng. Qua những năm đi làm, tôi đúc kết lại được các kinh nghiệp quý báu trong việc thiết lập và điều hành doanh nghiệp. Giữa năm 2017, tôi được chủ tịch một tập đoàn đa ngành nghề mời về làm giám đốc điều hành một công ty mới thành lập trong tập đoàn của ông.Tôi nắm lấy cơ hội, và hoàn toàn tin tưởng vào khả năng của mình trong việc thiết lập cũng như điều hành hệ thống mới này.
 
     Ngày đầu tiên đi làm, ngoài sự xa lạ với môi trường mới, con người mới, tôi tìm hiểu về hệ thống đang hoạt động hiện tại của công ty. Khi đi vào thực tế hoạt động của công ty tôi nhận thấy:
  • Đây là một công ty mới, chưa có sơ đồ tổ chức cũng như chức năng nhiệm vụ của các phòng ban, nhân viên
  • Điều dễ nhận thấy nhất đó là một người phải phụ trách công việc của nhiều phòng ban cũng như nhiều đầu công việc khác nhau mà không có sự phân hóa rõ ràng
  • Hệ thống lưu trữ sản phẩm, dịch vụ và hồ sơ nhân viên, khách hàng còn rất thủ công (chủ yếu trên giấy tờ và Excel)- nó khác xa với hệ thống mà tôi đã làm trước đây
  • Khi tôi cần một báo cáo hay phân tích nào đó, hay đơn giản chỉ là tập hợp các số liệu cũ thì nhân viên mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm, một số còn không tìm ra các tài liệu đã từng được lưu trữ.
  • Khi đi vào tìm hiểu thông tin tài liệu lưu trữ, tôi thấy các thông tin mà các phòng ban đưa ra thậm chí còn không giống nhau (mặc dù nó trên cùng một đơn hàng hay dịch vụ).
Chuyện chưa dừng ở đó, những khó khăn nối tiếp khó khăn, tôi sẽ kể sau.

Nếu bạn nhìn thấy mình trong bức tranh mà tôi đưa ra, hãy đón xem cách mà tôi giải quyết vấn đề ở kỳ tiếp theo nhé!

(To be continued…)
Bài viết khác