giỏ hàng

Giỏ hàng

Có (0) Sản phẩm

Cẩm nang doanh nghiệp
CUNG CẤP CÁC DỊCH VỤ CHUYỂN ĐỔI SỐ DOANH NGHIỆP
CUNG CẤP CÁC DỊCH VỤ CHUYỂN ĐỔI SỐ DOANH NGHIỆP
CUNG CẤP CÁC NỀN TẢNG QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP
CUNG CẤP CÁC NỀN TẢNG QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP
QUY TRÌNH ÁP DỤNG
QUY TRÌNH ÁP DỤNG
XÂY DỰNG THEO YÊU CẦU
XÂY DỰNG THEO YÊU CẦU

9 bước lập kế hoạch kinh doanh chuẩn nhất 2018

Kế hoạch kinh doanh là điều kiện tiên quyết để quyết định tính thành công trong hoạt động sản xuất kinh doanh bán hàng của doanh nghiệp. Nó như là một bản hướng dẫn chi tiết và phân công trách nhiệm, nhiệm vụ cho các phòng ban cùng thực hiện để đạt được mục tiêu mà công ty đã đưa ra. Vậy 9 bước lập kế hoạch kinh doanh bao gồm những gì? Hãy cùng ABSoft tìm hiểu ở bài dưới đây:

kế hoạch kinh doanh

Bước 1: Xây Dựng Ý Tưởng Kinh Doanh Độc Đáo

Ý tưởng giống như linh hồn của bất kỳ kế hoạch kinh doanh nào, chính vì vậy bước đầu tiên là hãy xây dựng cho mình một ý tưởng thật độc đáo. Hãy tìm ra cho mình ít nhất 1 điểm khác biệt trong sản phẩm, dịch vụ hoặc trong chiến lược kinh doanh để có thể tự tạo ra “đại dương xanh” cho mình. Chắc chắn rằng con đường doanh nghiệp đến với thành công sẽ được rút ngắn hơn rất nhiều.

Bước 2: Đặt Ra Các Mục Tiêu và Thành Quả Cần Đạt Được
Muốn vẽ ra con đường thì phải có điểm đầu và điểm cuối, những mục tiêu và thành quả chính là động lực để cố gắng, là cái đích cho mọi ý tưởng của chủ doanh nghiệp. Liệt kê các mục tiêu trong kế hoạch càng chi tiết thì đến khi thực hiện xác suất thành công cuối cùng sẽ càng cao.

Bước 3: Nghiên Cứu và Phân Tích Thị Trường

“Biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng” vậy nên trước khi dấn thân vào thương trường khốc liệt. CEO hãy đảm bảo rằng mình cần hiểu rõ về thị trường nhắm tới, hiểu tập khách hàng mục tiêu, hiểu đối thủ, hiểu lĩnh vực kinh doanh của mình. Có vậy mới hạn chế được những rủi ro không đáng có trong quá trình kinh doanh sau này.

Bước 4: Lập Biểu Đồ SWOT – Điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức

  • Điểm mạnh của doanh nghiệp là gì? Tận dụng lợi thế này để gia tăng năng lực cạnh tranh như thế nào?
  • Điểm yếu nằm ở đâu? Giải pháp để hạn chế tối đa và cách khắc phục điểm yếu ra làm sao?
  • Biểu đồ SWOT sẽ giúp CEO có cái nhìn tổng quan nhất về doanh nghiệp mình, về vị trí của doanh nghiệp trên bản đồ thị trường...Tránh trường hợp quá chủ quan, ngạo mạn mà “lợi bất cập hại”.

Bước 5: Xác Lập Mô Hình Tổ Chức Kinh Doanh

Không có doanh nghiệp nào mà chỉ có 1 mình giám đốc làm việc, CEO cần những người cùng chung chí hướng, những nhân viên phụ trách các chuyên môn khác nhau. Lúc này doanh nghiệp cần có một hệ thống phân chia công việc hợp lý, có sự phối hợp giữa có bộ phận để tạo ra hiệu quả tốt nhất. Hãy xác lập mô hình tổ chức kinh doanh của mình!

Bước 6: Lập Kế Hoạch Marketing

Ngay từ lúc khởi nghiệp hãy thực hiện Marketing, một chiến lược dài hơi và linh hoạt sẽ giúp tiếp cận khách hàng và mở rộng thị trường dễ dàng hơn.

Bước 7: Lập Kế Hoạch Quản Lý Nhân Sự

Việc kinh doanh sẽ ngày càng mở rộng, nhân viên sẽ tăng từ vài người lên hàng chục, thậm chí hàng trăm người. Khi đó CEO không thể quản lý trực tiếp mỗi người bọn họ được. Bộ máy nhân sự nên được xây vững chắc từ những “viên gạch” đầu tiên, vì những người đó sau này sẽ trở thành những nhân viên “cốt cán” bên cạnh ceo. Vậy nên hãy chuẩn bị kế hoạch để quản lý, đào tạo, hướng dẫn và phát triển kỹ năng cho nhân viên ngay từ khi doanh nghiệp còn nhỏ

Bước 8: Lập Kế Hoạch Quản Lý Tài Chính

Việc quản lý dòng tiền trong một doanh nghiệp là rất quan trọng, nếu CEO không biết phân bổ hợp lý rất có thể lãi không bù nổi lỗ. Cần những khoản phí gì? khi nào chi ra? khi nào thì thu vào?…Tất cả các câu hỏi đó nên đưa vào một bản kế hoạch cụ thể.

Bước 9: Kế Hoạch Thực Hiện
Khi đã chuẩn bị xong mọi thứ, giờ là lúc vạch kế hoạch triển khai từng bước. Hãy đảm bảo rằng mọi thứ đều theo chuẩn quỹ đạo mà đã vạch sẵn, nếu có thay đổi thì phải luôn dự trù cụ thể, nếu không mọi thứ sẽ rối tung lên vượt tầm kiểm soát.

Bài viết khác